Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Thú chơi xe của thế giới phụ nữ

Nếu cách đây ít lâu, không ít thế giới phụ nữ lao vào chơi dòng xe Vespa cổ với sự đam mê hiếm thấy thì bây giờ, thú chơi của thế giới phụ nữ đã được “nâng cấp” với dòng xe tay côn mạnh mẽ.

thế giới phụ nữ

TIẾNG VỌNG TỪ QUÁ KHỨ

Những mẫu xe tay côn có lẽ chưa bao giờ bị coi là lạc hậu. Những loại xe có tuổi trên dưới nửa thế kỷ như Honda 67, Vespa, Lambretta, moto BMW, Simson, Minsk… luôn xuất hiện trong đời sống. Dòng xe này ngày càng phong phú khi đón nhận những dòng xe mới hơn, như Win 100, Rebel, Bonus (của SYM), Magma hay Daelim… Riêng Suzuki đã có hẳn một serie với những mẫu mã rất ấn tượng, từng “làm mưa làm gió” một thời như Su“mặt quỷ”, FX, CRV…

Mặc dù từng bị coi là bất tiện hơn so với xe côn tự động, song nhiều chuyên gia xe máy cho rằng, sức sống lâu bền của xe tay côn đến từ 2 lý do chính: Sự mạnh mẽ của tốc độ, gia tốc và sự cá tính đầy nổi bật của hình thức cũng như tiếng nổ của động cơ.

Sau thời thống trị của những chiếc xe 2 thì châu Âu, thập niên 60 của thế kỷ trước, dòng tay côn Honda SS 67 đổ vào miền Nam và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng này. Tốc độ khá cao và kiểu dáng mạnh mẽ, Honda 67 thời ấy thường chỉ được nam giới sử dụng.

Đến giờ, Honda 67 vẫn còn “làm nóng” thị trường khi được nhiều người ngưỡng mộ. Trong số ấy, có người muốn sở hữu xe để bù đắp lại ước mơ của một thời mê xe nhưng không đủ tiền mua. Có người lại muốn lưu giữ những kỷ niệm thời tuổi thơ. Chị Hồng Nga, thành viên CLB xe cổ TPHCM, cho biết: “Hồi trước giải phóng, ba tôi có một chiếc Honda 67. Vào những ngày cuối tuần, ba cho tôi ngồi trên bình xăng lớn rồi chở đi dao phố. Đến giờ, tôi vẫn còn sử dụng chiếc xe này bởi mê tiếng nổ máy giòn tan, cách đạp ga, nhả côn rất đặc trưng. Giờ đây, nhiều người có điều kiện kinh tế tốt hơn bắt đầu chuyển sang các loại xe phân khối lớn, nhưng có lẽ, ký ức về các dòng xe tay côn mang tính “huyền thoại” này vẫn khó phai mờ trong tâm thức mỗi người khi nhớ về một thời đã qua”.

Theo nhiều cách khác nhau, xe tay côn giờ đây không còn là độc quyền của nam giới, mà nhiều  thế giới phụ nữ cũng đã “làm bạn” với dòng xe khá “ngổ ngáo” này. Không chỉ là những thế giới phụ nữ trẻ đầy cá tính, mà ngay cả một số thế giới phụ nữ lớn tuổi, thành đạt cũng có sở thích “chơi” loại xe này.

NÂNG CẤP THÚ CHƠI
Khi xe cổ trở thành một thú chơi “khó tính” thì nhiều người đam mê xe tay côn vẫn có nhiều lựa chọn để thỏa mãn tham vọng của mình. Nhờ có nhiều “đặc tính” không thể thay thế, nên xe tay côn vẫn không ngừng được các nhà sản xuất khai thác, cho ra đời nhiều sản phẩm mới.

Những năm 1990, dân chơi xe liên tục đón nhận những chiếc xe tay côn thế hệ mới nhãn hiệu Suzuki, trong đó nổi bật nhất là 4 loại: FX 125, Nova, Su Sport và RGV 125. Kiểu dáng mạnh mẽ, gia tốc mạnh, tiếng nổ mang tính “kích động” cao, thậm chí có loại cho ra… mùi khói thơm đầy quyến rũ, những loại xe này nhanh chóng chinh phục giới trẻ the gioi phu nu. Dòng xe 4 kỳ Honda CD mặc dù khi mới xuất hiện (cùng thời điểm này) chưa được nhiều người chú ý, nhưng gần đây bỗng nhiên trở thành mòn hàng “hot”.

Đến năm 2009, Yamaha Việt Nam tung ra thị trường mẫu xe tay côn Exciter tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Có thời điểm giá của loại xe này lên tới trên 50 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá nhà sản xuất đề nghị đến 18 triệu đồng the gioi phu nu. Có thể nói đây là một bất ngờ, bởi trước đó đã có những dòng xe tay côn thất bại tại thị trường Việt Nam, đơn cử như Bonus hay Suzuki CB (màu bạc).

Xu hướng đẩy giá xe tay côn đời mới càng được “tiếp lửa” với các loại xe ngoại nhập. Tuy chỉ nhập về với số lượng hạn chế, song những chiếc xe tay côn phân khối lớn luôn có giá từ 70 triệu đến hàng trăm triệu đồng. Mặc dù thiết kế kiểu dáng của phần lớn dòng xe này mang đầy nam tính nhưng điều đó không ngăn cản nổi sự đam mê của nữ giới the gioi phu nu. Đặc biệt, khi những chiếc Harley Davison trứ danh du nhập vào Việt Nam với giá bằng hoặc đắt hơn những chiếc xe hơi đời mới, thì rất nhiều cô gái bày tỏ sự ngưỡng mộ bằng cách chụp hình chung mỗi khi chiếc xe xuất hiện tại một sự kiện nào đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét